หน่วยงานทางปกครอง - ฐานข้อมูลการเมืองการปกครองสถาบันพระปกเกล้า

THB 1000.00
หลัก กฎหมาย ปกครอง

หลัก กฎหมาย ปกครอง  หลักกฎหมายว่าด้วยวิธีปฏิบัติราชการทางปกครอง · การบังคับทางปกครอง · หลักกฎหมายและกระบวนการบริหารงานบุคคลของบุคลากรทางการศึกษา · หลักกฎหมายและกระบวนการดำเนินการทาง หลักพื้นฐานทางกฎหมายปกครอง : ข้อความคิดว่าด้วยรัฐ ฝ่ายปกครอง และอำนาจทางปกครอง · หลักกฎหมายปกครองเกี่ยวกับบริการสาธารณะ · คู่มือสอบกฎหมายปกครอง · ความรับผิดชอบของรัฐ : ความรับผิดทาง

หลักกฎหมายว่าด้วยวิธีปฏิบัติราชการทางปกครอง · การบังคับทางปกครอง · หลักกฎหมายและกระบวนการบริหารงานบุคคลของบุคลากรทางการศึกษา · หลักกฎหมายและกระบวนการดำเนินการทาง สอดคล้องกับนิติรัฐ ซึ่งห ซึ่งหลักนิติรัฐนั้นจะเป็นหลักการที่ให้ฝ่ายปกครองเคารพต่อกฎหมาย โดยมีนัยความหมายอัน ตรงกันข้ามกับรัฐตำรวจ

พระราชบัญญัติวิธีปฏิบัติราชการทางปกครอง พ ศ 2539 มาตรา 5 ได้ให้ความหมายของ คําสั่งทางปกครอง ว่า “การ ใช้อํานาจตามกฎหมายของเจ้าหน้าที่ที่มีผลเป็นการสร้างนิติ สัมพันธ์ขึ้นระหว่างบุคคลในอันที่จะก่อ ประการแรก กฎหมายปกครองเป็นกฎหมายที่ก าหนดโครงสร้างขององค์กรทางปกครอง เช่น พระราชบัญญัติระเบียบบริหารราชการแผ่นดิน พระราชบัญญัติปรับปรุงกระทรวง ทบวง กรม ซึ่งเป็นกฎหมาย ที่ก าหนดเกี่ยว

Quantity:
Add To Cart