โบสถ์คริสต์ วัดสองคอน จังหวัดมุกดาหาร

THB 1000.00
สอง คอน

สอง คอน  เว็บไซต์ สอง คอน องค์การบริหารส่วนตำบลสองคอน อำเภอแก่งคอย จังหวัดสระบุรี สองพี่น้อง ชุมชนบ้านสองคอน จังหวัดมุกดาหาร หนึ่งในชุมชนต้องเที่ยวที่น่าสนใจเป็นอย่างมาก เมื่อ 82 ปีที่แล้ว หลังคืนวันคริสต์มาสเพียง 1 คืน ชาวคริสต์อีสานในหมู่บ้านสองคอน จ นครพนม ถูกกล่าวหาว่า เป็นผีปอบ เพราะนับถือศาสนาของต่างชาติ นำมาสู่โศกนาฏกรรมในอีสานที่ต่อมาเรียก

สองคอน ซงในเวลาตอ มาเปนทตงวงสทาของพระบาทสมเดจพระปนเกลาเจาอย หว จากนนจงเดนทางผานแกงคอย ขามดงพระยาไฟไปยง เมองนครราชสมา เสนทางเดนทพในภาคตะวนออกเฉยงเหนอ เรมจาก  ปากบ้อง บ้านสองคอน อ โพธิ์ไทร จ อุบลราชธานี เป็นแหล่งที่มีความโดดเด่นเป็นอย่างมาก เพราะเป็นจุดที่แคบที่สุดของแม่นํ้าโขง มีความกว้างของแม่นํ้า 56 เมตร จุดเด่นอีกอย่างตรงบริเวณนี้คือ

วัดสองคอน โบสถ์คริสต์นิกายโรมันคาธอลิกที่สร้างในรูปแบบสถาปัตยกรรมสมัยใหม่ รูปลักษณ์สวยแปลกตาไปจากโบสถ์คริสต์ทั่วไป โดยมีชื่อเรียกเต็ม ๆ ว่า สักการสถานพระมารดาแห่งมรณสักขี วัดสองคอน โบสถ์คริสต์นิกายโรมันคาธอลิกที่สร้างในรูปแบบสถาปัตยกรรมสมัยใหม่ รูปลักษณ์สวยแปลกตาไปจากโบสถ์คริสต์ทั่วไป โดยมีชื่อเรียกเต็ม ๆ ว่า สักการสถานพระมารดาแห่งมรณสักขี

Quantity:
Add To Cart